ก่อนที่ตัดสินใจซื้อยางจากเรื่องราคาถูกหรือแพง เพื่อนๆ มาดูประสิทธิภาพของยางประกอบการตัดสินใจซื้อ โดยการทดสอบยางนี้ทาง AutoEXPRESS เองได้ทดสอบยางในสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถนนเปียก ถนนแห้ง เสียงรบกวน หรือราคาที่เอามาเปรียบเทียบ
โดยสเปคยางที่เอามาทดสอบในการขับนี้เป็นยางของล้อ 18 นิ้ว สเปคยาง : 225/40 R18
มีการทดสอบอะไรบ้าง?
- การควบคุมบนถนนเปียก
- การเข้าโค้งบนถนนเปียก
- การเบรคบนถนนเปียก
- การขับฝ่าแอ่งน้ำ
- การเข้าโค้งฝ่าแอ่งน้ำ
- การเบรคบนถนนแห้ง
- การความคุมบนถนนแห้ง
- การต้านทานการหมุน (การช่วยประหยัดน้ำมัน)
- เสียงรบกวนเข้ามาห้องโดยสาร
- ราคา (เงินปอนด์)
MICHELIN
ราคา | £102.30 |
การควบคุมบนถนนแห้ง | 99.70% (อันดับ 2) |
การเบรคบนถนนแห้ง | 100% (อันดับ 1) |
การควบคุมบนถนนเปียก | 99.80% (อันดับ 2) |
การเบรคบนถนนเปียก | 100% (อันดับ 1) |
การเข้าโค้งบนถนนเปียก | 98.90% (อันดับ 3) |
การขับฝ่าแอ่งน้ำ | 99.60% (อันดับ 2) |
การเข้าโค้งฝ่าแอ่งน้ำ | 96.00% (อันดับ 3) |
การต้านทานการหมุน | 98.00% (อันดับ 3) |
เสียงรบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร | 98.00% (อันดับ 8) |
รวมทั้งหมด | 100% (อันดับ 1) |
Pirelli P Zero
ราคา | £101.56 |
การควบคุมบนถนนแห้ง | 99.50% (อันดับ 3) |
การเบรคบนถนนแห้ง | 97.70% (อันดับ 4) |
การควบคุมบนถนนเปียก | 99.30% (อันดับ 3) |
การเบรคบนถนนเปียก | 92.70% (อันดับ 4) |
การเข้าโค้งบนถนนเปียก | 100% (อันดับ 1) |
การขับฝ่าแอ่งน้ำ | 98.60% (อันดับ 4) |
การเข้าโค้งฝ่าแอ่งน้ำ | 88.30% (อันดับ 7) |
การต้านทานการหมุน | 100% (อันดับ 1) |
เสียงรบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร | 100% (อันดับ 1) |
รวมทั้งหมด | 99.10% (อันดับ 2) |
Continental ContiSpotContact 5
ราคา | £95.09 |
การควบคุมบนถนนแห้ง | 100% (อันดับ 1) |
การเบรคบนถนนแห้ง | 98% (อันดับ 3) |
การควบคุมบนถนนเปียก | 99.80% (อันดับ 2) |
การเบรคบนถนนเปียก | 100% (อันดับ 1) |
การเข้าโค้งบนถนนเปียก | 98.90% (อันดับ 3) |
การขับฝ่าแอ่งน้ำ | 99.60% (อันดับ 2) |
การเข้าโค้งฝ่าแอ่งน้ำ | 96.00% (อันดับ 3) |
การต้านทานการหมุน | 98.00% (อันดับ 3) |
เสียงรบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร | 98.00% (อันดับ 8) |
รวมทั้งหมด | 98.90% (อันดับ 3) |
Dunlop SP Sport Maxx RT2
ราคา | £94.50 |
การควบคุมบนถนนแห้ง | 98.80% (อันดับ 7) |
การเบรคบนถนนแห้ง | 98.40% (อันดับ 2) |
การควบคุมบนถนนเปียก | 97.60% (อันดับ 8) |
การเบรคบนถนนเปียก | 90.80% (อันดับ 7) |
การเข้าโค้งบนถนนเปียก | 97.90% (อันดับ 4) |
การขับฝ่าแอ่งน้ำ | 98.90% (อันดับ 3) |
การเข้าโค้งฝ่าแอ่งน้ำ | 100% (อันดับ 1) |
การต้านทานการหมุน | 96.70% (อันดับ 5) |
เสียงรบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร | 98.00% (อันดับ 8) |
รวมทั้งหมด | 98.70% (อันดับ 4) |
Goodyear Eagle F1 Asymmetric 3
ราคา | £95.26 |
การควบคุมบนถนนแห้ง | 98.60% (อันดับ 9) |
การเบรคบนถนนแห้ง | 97.60% (อันดับ 5) |
การควบคุมบนถนนเปียก | 98.40% (อันดับ 4) |
การเบรคบนถนนเปียก | 92.70% (อันดับ 4) |
การเข้าโค้งบนถนนเปียก | 97.60% (อันดับ 5) |
การขับฝ่าแอ่งน้ำ | 97.60% (อันดับ 6) |
การเข้าโค้งฝ่าแอ่งน้ำ | 93.20% (อันดับ 5) |
การต้านทานการหมุน | 99.20% (อันดับ 2) |
เสียงรบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร | 98.20% (อันดับ 7) |
รวมทั้งหมด | 98.40% (อันดับ 5) |
นี้เป็นเพียง 5 ตัวอย่างยางรถ จากการทดสอบของนักขับ AutoEXPRESS ให้เพื่อนได้ลองเลือกดูครับ
เดี๋ยวอาทิตย์หน้าแอดมิน อู่ซ่อมเบนซ์ เอส ดับบลิว จะอัพเดทการอ่านสเปคยาง ให้เพื่อนๆ ได้เตรียมตัวก่อนจะเลือกยางมาติดตั้งบนรถ จะได้พร้อมสำหรับการรับน้ำหนัก ความเร็วที่รับได้ ให้เหมาะสมกับรถเบนซ์ รถยุโรปที่มีความเร็วสูงๆ นะครับผม กดติดตามเพจเราเพื่อรับข่าวสารได้ที่นี้เลยครับ
Facebook BENZSW
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น