อู่ซ่อมเบนซ์ ซ่อมรถ W204 เฟืองแคมชาร์พ
รถไฟเครื่องโชว์ สตาร์ทยาว เช็คแล้วเป็นที่ เฟืองแคมชาร์พ (Camshaft) ไม่เปลี่ยนเป็นอะไรหรือไม่? โดย อู่เบนซ์ เอส ดับบลิว- เฟืองแคมป์ชาร์พ (Camshaft) ทำหน้าที่ควบคุมการเปิด-ปิดวาล์ว ในห้องเผาไหม้ โดยตัวเฟืองจะทำการหมุน และตัวเพลาลูกเบี้ยวจะทำการกดวาล์ว ตามจังหวะและรอบ โดยตัวเฟืองจะทำงานควบคู่กับการหมุนของกระบอกสูบ ผ่านโซ่ (Timing Chain) หากเครื่องมีการเร่งเร็วขึ้น ตัวเพลาลูกเบี้ยวก็จะทำการกดวาล์วให้เปิดเร็วขึ้นตามรอบที่เกิดขึ้นด้วยครับ
Cr.Shutterstock
อาการระบบแคมชาร์พมีปัญหา
อาการหลักๆ ที่ทาง อู่ซ่อมเบนซ์ เอส ดับบลิว เราเจอ- ไฟรูปเครื่องโชว์ (ไฟโชว์เป็นได้หลายสาเหตุ แต่จากประสบการณ์ที่พบระบบแคมชาร์พมีปัญหา มักมีไฟรูเครื่องโชว์)
- สตาร์ทยาว ในเวลาช่วงเช้าเวลาสตาร์ทจะลากยาว แต็กๆๆๆ ผิดจากรถปกติ
- มีเสียงดังแกรกๆๆ จากเครื่องในเวลาที่สตาร์ทใหม่ๆ
วิธีแก้ไขระบบแคมชาร์พเสียหาย
ก่อนอื่นต้องทราบว่า การที่วาล์วเปิด-ปิดไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ จะทำให้รถไม่มีแรงอัดอากาศครับผม และรอบที่ไม่สัมพันธ์ก็มักจะเกิดจาก การที่โซ่กระโดดข้ามเฟือง หรือการยืดของโซ่- เปลี่ยนชุดเฟืองแคมป์ชาร์พ ฟันเฟือนแคมชาร์พที่สึกหรอ ทำให้เกิดจังหวะที่ไม่สัมพันธ์ และมีโอกาสเกิดการกระโดดข้ามฟันเฟืองของโซ่
- ตั้งแคมป์ชาร์พหลังทำการเปลี่ยนเฟือง ในส่วนนี้ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญทำการติดตั้ง หรือผู้ที่มีประสบการณ์ เนื่องจากเป็นงานละเอียดอ่อนและเสี่ยงต่อการเสียหายเพราะเกี่ยวเนื่องกับห้องเผาไหม้


ภาพเฟืองแคมชาร์พที่ฟันเฟืองสึกหรอครับผม
ศูนย์บริการรถยุโรป เบนซ์ เอส ดับบลิว เรามีบริการซ่อมรถเบนซ์ ซ่อมรถยุโรป และจัดหาอะไหล่รถนำเข้า อะไหล่รถยุโรปหายากทุกยี่ห้อ ราคาถูก นำเข้าเอง
ตั้งอยู่ บางนา-ตราด กม.10 ซอยสนามกอล์ฟวินด์มิลล์
ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
Hotline 087 236 1555
Office 02 316 1555
Facebook BenzSW
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น